Tin tức

Threads – mạng xã hội mới của Instagram có gì?

Cập nhật lần cuối:
Mạng xã hội Threads

Ngày 5/7 vừa qua, Meta (công ty mẹ của Facebook, Instagram) đã cho ra mắt ứng dụng Threads, an Instagram app trên App Store. Ngay lúc Twitter đang hứng chịu làn sóng dư luận từ người dùng. Người dùng đã rất phẫn nỗ khi Twitter thông báo điều chỉnh giới hạn xem tweet của mỗi tài khoản mặc dù Elon Musk đã giải thích đó chỉ là biện pháp tạm thời để chống lại các bot tự động thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống. Một số mạng xã hội như Threads, Mastodon hay BlueSky đã hưởng lợi từ việc này.

Liệu Threads Instagram có chiếm được sự thu hút từ người dùng?

Threads Instagram hay Threads được giới thiệu là một ứng dụng hội thoại dạng văn bản của Instagram. Threads khẳng định sẽ đem lại một cách chia sẻ mới bằng văn bản. Đây cũng là lợi thế thu hút người dùng của Threads khi được gắn với Instagram. Nền tảng này đã thu hút 30 triệu người đăng ký chỉ sau một ngày ra mắt. Sau 2 ngày, con số tăng lên 70 triệu lượt đăng ký – con số mà ngay cả Mark Zuckerberg cũng phải bất ngờ. Trên Threads, ông đăng: Đây là con số “nằm ngoài dự đoán của chúng tôi”. Và chỉ sau 5 ngày ra mắt, Threads trở thành nền tảng cán mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất.

Threads trở thành nền tảng cán mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất. Nguồn: Al Jazeera
Threads trở thành nền tảng cán mốc 100 triệu người dùng nhanh nhất. Nguồn: Al Jazeera

Có nhiều lý do khiến Threads nổi đình nổi đám hiện nay. Một phần nhờ vào việc ra mắt tại thời điểm vàng được xem như vận may của Mark và Threads. Một phần nhờ sự nổi tiếng và ảnh hưởng của Elon Musk và Mark Zuckerberg. Mọi người đã dành nhiều sự quan tâm đến việc Mark “tuyên chiến” với nền tảng Twitter của Elon Musk bằng việc ra mắt Threads. Trong tương lai, Threads có thể phát triển hơn nữa nhờ vào kinh nghiệm xây dựng nên hai nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram tỷ người dùng của công ty mẹ Meta.

Nền tảng Threads Instagram có gì?

Giới thiệu về Threads Instagram

Nếu như Instagram tập trung vào hình ảnh, video thì Threads lại thiên về văn bản ngắn hơn. Mạng xã hội này tập trung vào việc chia sẻ nội dung hay ý tưởng dạng văn bản ngắn dưới 500 từ và tham gia các cuộc trò chuyện công khai. Ngoài ra, bạn vẫn có thể đính kèm liên kết, hình ảnh và video có thời lượng tối đa 5 phút. Đây cũng là một điểm tương đồng giữa Threads với Twitter.

Về giao diện của Threads, người dùng gắn bó với Twitter có thể nhận ra ngay sự quen thuộc giữa hai nền tảng này. Cách trình bày nội dung trên bảng tin chứa một loạt bài đăng san sát nhau. Mỗi bài đăng hiển thị theo thứ tự: Tên người đăng – Nội dung – Nút tương tác.

Hiện ứng dụng Threads đã có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google tại hơn 100 quốc gia.

Tính năng của ứng dụng Threads Instagram

Tính năng của ứng dụng mạng xã hội dựa trên văn bản.
Tính năng của ứng dụng mạng xã hội dựa trên văn bản.

Các tính năng tương tác của Threads Instagram

Nền tảng mạng xã hội dựa trên văn bản này yêu cầu bạn phải có tài khoản Instagram để đăng nhập. Một tính năng rất hay của Threads là bạn có thể đồng bộ tên tài khoản, thông tin cá nhân, danh sách bạn bè và người theo dõi từ tài khoản Instagram của bạn. Tức là bạn không phải mất công điền lại thông tin cá nhân và nhấn theo dõi lại từng người bạn hay người nổi tiếng. Tính năng này mang lại sự tiện dụng và tiết kiệm thời gian cho tất cả người dùng. Họ không phải mất công “xây lại” profile từ đầu như các tài khoản khác.

Tính năng theo dõi các tài khoản trên Threads thao tác giống hệt Instagram. Bạn có thể chặn, hạn chế và báo cáo tài khoản bằng cách nhấn vào menu ba chấm trên đầu tài khoản đó. Các tài khoản bạn đã chặn trên Instagram sẽ tự động bị chặn trên Threads.

Cách tương tác với bài đăng của Threads giống như trên Instagram từ thả tim, trả lời, chia sẻ. Tính năng share story từ instagram sang facebook và ngược lại được Meta ứng dụng vào đứa con mới – Threads – khá hay tại thời điểm mới ra mắt này. Những bài đăng trên Threads có thể chia sẻ lại trên Story (Tin của bạn) trên Instagram của chính bạn. Những story này sẽ tạo nên hiệu ứng đám đông, khơi gợi sự tò mò và thu hút người dùng từ Instagram đổ bộ qua Threads.

Tính năng Add to story của Threads chia sẻ bài đăng trực tiếp lên story Instagram.
Tính năng Add to story của Threads chia sẻ bài đăng trực tiếp lên story Instagram.

Nếu bạn tâm đắc với quan điểm của người dùng nào đó, bạn có thể đăng lại (repost) về tường của mình giống retweet của Twitter.

Các tính năng liên quan đến quyền riêng tư của Threads Instagram

Bạn có thể ẩn lượt thích và kiểm soát ai có thể nhắc đến bạn trong mục Quyền riêng tư.

Bạn cũng có thể đặt tài khoản của mình ở chế độ riêng tư ngay khi mới tạo tài khoản Threads hoặc thay đổi lại sau trong mục Quyền riêng tư. Đối với người dùng dưới 16 tuổi (hoặc dưới 18 tuổi ở một số quốc gia), Threads sẽ mặc định thiết lập tài khoản riêng tư.

Threads còn cung cấp tính năng tab khám phá và tìm kiếm thông minh (hashtag “#”) giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các bài viết liên quan đến chủ đề bạn quan tâm. Tuy nhiên, hai tính năng này cùng với tính năng nhắn tin vẫn đang trong quá trình phát triển.

So sánh ứng dụng Threads, Instagram và Twitter

Cả ba mạng xã hội Threads, Instagram với Twitter đều có nhiều điểm tương đồng với nhau. Cùng Puramu check những điểm giống và khác nhau giữa ba nền tảng mạng xã hội này nhé!

So sánh ứng dụng Threads, Instagram vs Twitter. Nguồn: Dexerto
So sánh ứng dụng Threads, Instagram vs Twitter. Nguồn: Dexerto

Giới hạn ký tự cho 1 bài đăng

  • Threads: 500 ký tự.
  • Instagram: 2.200 ký tự.
  • Twitter:
    • Tài khoản miễn phí: 280 ký tự.
    • Tài khoản trả phí: 25.000 ký tự.

Giới hạn lượt xem bài đăng

  • Threads: Không.
  • Instagram: Không.
  • Twitter:
    • Người dùng đã mua Twitter Blue chỉ được xem tối đa 10.000 bài đăng mỗi ngày.
    • Tài khoản chưa xác minh nhưng được tạo từ lâu được xem 1000 bài.
    • Tài khoản mới tạo được xem 500 bài mỗi ngày.

Chỉnh sửa bài đăng

  • Threads: Không.
  • Instagram: Có.
  • Twitter: Tài khoản trả phí mới có tính năng này.

Hashtag

Cả ba nền tảng Threads, Instagram và Twitter đều cung cấp tính năng tìm kiếm các bài viết liên quan đến chủ đề bạn quan tâm thông qua hashtag “#”.

Bảng tin

  • Threads: Chủ đề đang thịnh hành và những người bạn theo dõi.
  • Instagram: Bạn bè và người nổi tiếng mà bạn theo dõi.
  • Twitter: Chủ đề đang thịnh hành, theo dòng thời gian và những người bạn theo dõi.

Chạy quảng cáo (ads)

  • Threads: Ở thời điểm hiện tại là không. Tương lai theo Puramu dự đoán sẽ có.
  • Instagram: Có.
  • Twitter: Có.

Đa dạng tài khoản

Cả ba nền tảng Threads, Instagram và Twitter đều cung cấp đa dạng tài khoản cho bạn lựa chọn.

Xác thực danh tính (Tick xanh)

  • Threads: Hiện tại, những tài khoản đã được xác thực danh tính trên Instagram được tiếp tục hiển thị dấu “tick xanh” trên nền tảng mới này.
  • Instagram: 14.99$/tháng (~360.000đ) theo quy định mới. Trước đó, yêu cầu xác thực danh tính của người dùng miễn phí và không cần tốn thêm phí để duy trì dấu tick xanh đến hiện tại.
  • Twitter: 11$/tháng (~260.000đ) theo quy định mới. Theo đó, những tài khoản có dấu tick xanh trước đó cũng bị huỷ bỏ.

Xoá tài khoản

Bạn có thể xoá tài khoản với cả ba nền tảng Threads, Instagram và Twitter. Tuy nhiên vì Threads đồng bộ với Instagram nên khi xoá một trong hai tài khoản, tài khoản còn lại cũng bị xoá luôn ở thời điểm hiện tại. Nếu như bạn cảm thấy mình không phù hợp với Threads sau thời gian trải nghiệm thì không nên vội xoá tài khoản ngay trong thời điểm này nhé! Hãy chờ thêm thông báo mới từ nền tảng.

Tài khoản riêng tư

Bạn có thể bật tính năng tài khoản riêng tư để bảo vệ thông tin cá nhân của mình, tránh bị đánh cắp thông tin. Chỉ những người bạn chấp nhận yêu cầu theo dõi của họ thì họ mới có thể xem được thông tin tài khoản cũng như những gì bạn đăng. Tuyệt vời hơn là cả ba nền tảng Threads, Instagram và Twitter đều cung cấp tính năng này.

Nhắn tin

  • Threads: Đang phát triển.
  • Instagram: Có.
  • Twitter: Có.

Truy cập bằng điện thoại

Threads đã có sẵn trên App Store và Google Play Store tại hơn 100 quốc gia. Nguồn: Cloudbooklet
Threads đã có sẵn trên App Store và Google Play Store tại hơn 100 quốc gia. Nguồn: Cloudbooklet

Cả ba nền tảng Threads, Instagram và Twitter hiện nay đều có sẵn trên App Store của Apple và Play Store của Google.

Truy cập trên máy tính

  • Threads: Đang phát triển.
  • Instagram: Có.
  • Twitter: Có.

Liệu độ hot và các tính năng mới từ Threads có thu hút bạn? Hãy thử tải Threads – mạng xã hội dựa trên văn bản về điện thoại trải nghiệm ngay nhé! Biết đâu sự đổi gió từ ứng dụng Threads lại khiến bạn thích thú thì sao. Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ thiết kế website, đừng ngần ngại liên hệ Puramu qua hotline 039.395.0385 hoặc để lại yêu cầu tư vấn bên dưới.

Quốc Huy
Viết bởiQuốc Huy

Chào các bạn! Gọi mình là Huy nhé! Huy hiện đang là CEO của công ty Puramu. Với niềm đam mê lập trình từ sớm, mình đã nghiên cứu và tự học lập trình từ năm 2016. Sau nhiều năm làm việc, mình đã thực hiện các dự án website với nhiều mục đích khác nhau như: tin tức, giới thiệu, booking, thương mại điện tử hay các ứng dụng web. Hy vọng những kiến thức và trải nghiệm mình chia sẻ trên website này sẽ giúp ích cho nhiều bạn.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cài đặt và nâng cấp plugin WordPress

Khi đã làm việc với WordPress thì cài plugin là việc thiết yếu và cơ bản mà bạn phải nắm được. Nhờ các tính năng của plugin bạn có thể tạo một website…

Hướng dẫn cài đặt plugin cho WordPress
Cập nhật lần cuối:
2FA là gì? Cách bật xác thực 2 yếu tố 2FA cho Facebook

Thời đại công nghệ số phát triển dẫn kéo theo rủi ro khi sử dụng mạng càng cao. Hiện nay, đa số các trang web, mạng xã hội, thư điện tử, ngân hàng…

2FA là gì?
Cập nhật lần cuối:
Địa chỉ website là gì? Các yếu tố tạo nên địa chỉ website

Địa chỉ website là thứ không thể thiếu trong khâu chuẩn bị làm website. Nhưng địa chỉ website là gì? Tại sao bạn lại cần nó? Bài viết này sẽ phần nào…

Địa chỉ website là gì?
Cập nhật lần cuối:
NGINX là gì? Hướng dẫn cài đặt và cấu hình NGINX

NGINX là gì? hay NGINX server là gì? Đây là câu hỏi mà các lập trình viên, admin hệ thống hay DevOps mới vào nghề không khỏi băn khoăn…

NGINX là gì?
Cập nhật lần cuối: