Tin tức

Khám phá Màu của năm 2024 (màu 13-1023 Peach Fuzz)

Cập nhật lần cuối:
Peach Fuzz - Màu của năm 2024

Năm nay là năm Viện Pantone kỷ niệm cột mốc 25 năm Viện Pantone bầu chọn Màu sắc của năm. Theo đó, Viện màu sắc Pantone cũng đã công bố màu của năm 2024 là màu 13-1023 Peach Fuzz. Chủ đề Màu sắc của năm của Viện Pantone từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn văn hóa mang tính biểu tượng toàn cầu. Chủ đề này nhận được sự quan tâm và thu hút rất nhiều từ các nhà thiết kế, thương hiệu và người tiêu dùng. 

Như mọi năm, màu của năm cho thấy những gì đang diễn ra trong nền văn hóa toàn cầu của chúng ta. Mọi thứ được thể hiện và phản ánh thông qua ngôn ngữ màu sắc. Cùng Puramu khám phá màu 13-1023 Peach Fuzz của năm 2024 có gì thú vị nhé!

Màu 13-1023 Peach Fuzz là màu gì? 

Màu 13-1023 Peach Fuzz là một màu đào dịu nhẹ được kết hợp hoàn hảo từ màu hồng và màu cam. Đây là gam màu được lấy cảm hứng từ chiếc váy của Beyoncé tại Met Gala 2016.

Khác với năm 2023, sắc đỏ nổi bật của Viva Magenta 18-1750 biểu hiện cho sự mạnh mẽ và sức sống mãnh liệt. Màu Peach Fuzz nhẹ nhàng năm nay đại diện cho sự ấm áp cả bên ngoài lẫn bên trong mỗi con người. Viện Pantone cho biết “màu 2024 sẽ phản ánh khao khát gần gũi và kết nối của bản thân mỗi người”. Do đó, họ đã chọn gam màu tràn đầy sự tích cực, tươi sáng, mềm mại và dễ chịu.

Màu của năm 2024 - màu 13-1023 Peach Fuzz là màu gì? 
Màu của năm 2024 – màu 13-1023 Peach Fuzz là màu gì? 

Ý nghĩa màu của năm – màu 13-1023 Peach Fuzz

Màu 2024 – Peach Fuzz năm nay truyền tải thông điệp về sự tích cực, quan tâm, chia sẻ, chăm sóc, khơi gợi tính cộng đồng và hợp tác. Đây như một lời nhắc nhở mọi người nên dành thời gian cho bản thân, cho những người thân yêu, kết nối và lan toả tình người với người với những người xung quanh ta.

Màu 13-1023 Peach Fuzz còn được ví như một quả đào tinh tế và đầy chiều sâu, nhẹ nhàng nhưng lại truyền cảm hứng mạnh mẽ về sự nuôi dưỡng và chữa lành tâm trí, cơ thể và tâm hồn mỗi người. Bởi lẽ sắc thái ấm áp của nó khiến chúng ta cảm thấy được vỗ về và bình yên trong lòng.

Ý nghĩa màu của năm - màu 13-1023 Peach Fuzz
Ý nghĩa màu của năm – màu 13-1023 Peach Fuzz

Chuyên gia Leatrice Eisman – Giám đốc điều hành tại Viện màu sắc Pantone đã giải thích: “Chúng ta đang trải qua rất nhiều biến động trong cuộc sống và chúng ta cần một màu sắc có tính khích lệ. Đó là một tông màu ấm áp, giàu xúc giác”. Tiếp đó, bà Eisman một lần nữa khẳng định: “Chúng tôi cảm thấy rằng năm tới, với rất nhiều sự quay cuồng trong bầu không khí xung quanh, sẽ cần một chút yên tĩnh, một chút bình yên, một chút thời gian nghỉ ngơi và đó là những gì Peach Fuzz sẽ dành cho chúng ta”.

Ứng dụng màu của năm 2024 – Peach Fuzz vào cuộc sống

Màu Peach Fuzz có thể truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều ngành nghề, từ thời trang, makeup, salon tóc, trang trí nội thất, thiết kế website, đồ hoạ đến ngành F&B.

Ngành thời trang và làm đẹp

Với ngành thời trang và làm đẹp, màu sắc này tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và ấm áp của mỗi con người. Đây còn là tông màu phù hợp với mọi màu da khác nhau. Thêm vào đó, màu 13-1023 Peach Fuzz cũng rất dễ kết hợp nên dự sẽ rất nhanh được lòng mọi người và trở thành xu hướng.

Ứng dụng màu Peach Fuzz vào ngành thời trang, làm đẹp
Ứng dụng màu Peach Fuzz vào ngành thời trang, làm đẹp

Ngành trang trí nội thất

Với ngành trang trí nội thất, ứng dụng màu 13-1023 Peach Fuzz vào cuộc sống đầy sự bận rộn như ngày nay sẽ cho bạn cảm giác ấm cúng, thư giãn và thoải mái tinh thần.

Ứng dụng màu Peach Fuzz vào ngành nội thất
Ứng dụng màu Peach Fuzz vào ngành nội thất

Ngành F&B

Với ngành F&B, sắc thái ấm áp và dễ chịu của Peach Fuzz sẽ thúc đẩy người tiêu dùng háo hức tiếp cận và chạm vào sản phẩm. Đặc biệt với các sản phẩm thức ăn và thức uống, màu sắc Peach Fuzz sẽ làm các món ăn hay nước uống thêm phần hấp dẫn.

Ứng dụng màu của năm 2024 - màu Peach Fuzz vào ngành F&B.
Ứng dụng màu của năm 2024 – màu Peach Fuzz vào ngành F&B.

Ngành thiết kế website, đồ hoạ và quảng cáo

Với ngành thiết kế website, đồ hoạ và quảng cáo, màu Peach Fuzz sẽ giúp các hình ảnh tràn ngập thông điệp tích cực và gần gũi với khán giả. Màu của năm 2024 sẽ phù hợp với các sản phẩm hướng đến sự thư giãn, thoải mái. Thêm vào đó, màu Peach Fuzz còn thích hợp từ phong cách thiết kế hiện đại như phong cách tối giản (minimalism) đến phong cách cổ điển như vintage.

Ứng dụng màu Peach Fuzz vào ngành thiết kế website, đồ hoạ và quảng cáo. Nguồn: Anastasia Larina (Dribbble)
Ứng dụng màu Peach Fuzz vào ngành thiết kế website, đồ hoạ và quảng cáo. Nguồn: Anastasia Larina (Dribbble)

Sự chân thành và ngọt ngào ẩn giấu bên trong màu 13-1023 Peach Fuzz có đủ chinh phục bạn mang nó về nhà chưa? Hãy thử đổi mới cuộc sống hằng ngày của bạn bằng màu của năm 2024 và cảm nhận tinh thần của màu Peach Fuzz mang lại cho bạn nhé!

Quốc Huy
Viết bởiQuốc Huy

Chào các bạn! Gọi mình là Huy nhé! Huy hiện đang là CEO của công ty Puramu. Với niềm đam mê lập trình từ sớm, mình đã nghiên cứu và tự học lập trình từ năm 2016. Sau nhiều năm làm việc, mình đã thực hiện các dự án website với nhiều mục đích khác nhau như: tin tức, giới thiệu, booking, thương mại điện tử hay các ứng dụng web. Hy vọng những kiến thức và trải nghiệm mình chia sẻ trên website này sẽ giúp ích cho nhiều bạn.

Bài viết liên quan

Threads – mạng xã hội mới của Instagram có gì?

Ngày 5/7 vừa qua, Meta (công ty mẹ của Facebook, Instagram) đã cho ra mắt ứng dụng Threads, an Instagram app trên App Store. Ngay lúc Twitter…

Mạng xã hội Threads
Cập nhật lần cuối:
Cách bắt trend concert Born Pink cho thương hiệu

Vài ngày gần đây, YG Entertainment – công ty quản lý của BlackPink đã đăng poster về địa điểm tiếp theo của World Tour Born Pink. Sự kiện sẽ diễn ra…

Cách bắt trend BlackPink
Cập nhật lần cuối:
Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website?

Một trong những việc bạn phải làm khi mới bắt đầy xây dựng thương hiệu đó chính là tạo website. Không phải ai cũng có nhiều kiến thức về website nên có…

Cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế website
Cập nhật lần cuối:
Website chuẩn SEO là gì? Có cần tối ưu SEO ngay khi thiết kế web

Qua hai bài trước, bạn đã biết đến hai tiêu chuẩn trong thiết kế website là chuẩn Responsive và chuẩn UX/UI. Trong bài này, Puramu sẽ đề cập tiếp đến…

Website chuẩn SEO là gì?
Cập nhật lần cuối: