Marketing

Cách bắt trend concert Born Pink cho thương hiệu

Cập nhật lần cuối:
Cách bắt trend BlackPink

Vài ngày gần đây, YG Entertainment – công ty quản lý của BlackPink đã đăng poster về địa điểm tiếp theo của World Tour Born Pink. Sự kiện sẽ diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 29 và 30/07. Vé sẽ được mở bán vào 12h trưa ngày 07/07. Thông tin này đang xâm chiếm newsfeed của tất cả các trang mạng xã hội hiện nay tại Việt Nam. Các thương hiệu lớn tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng “đu trend” concert Born Pink. Nhà nhà, người người đều háo hức với sự kiện này. Đây chính là thời cơ để các thương hiệu gia tăng traffic và doanh số nhanh chóng.

Concert Born Pink có gì?

Born Pink là tour diễn vòng quanh thế giới thứ hai của nhóm nhạc nữ BlackPink nhằm quảng bá album thứ hai cùng tên của nhóm. Tour diễn này đã diễn ra từ tháng 10 năm 2022 đến nay và gặt hái được hàng loạt đêm diễn cháy vé.

Theo dữ liệu từ Touring Data vào tháng 4.2023, Born Pink World Tour của BlackPink đã bán được khoảng 366.000 vé trong 26 đêm diễn vừa qua. Doanh thu đem về khoản doanh thu là 78,5 triệu USD. Ngay cả khi chưa kết thúc, con số này đã vượt qua doanh thu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Spice Girls. Spice Girls là nhóm nhạc nữ trước đó nắm giữ kỷ lục này với doanh thu 78,2 triệu USD (11 đêm diễn) vào năm 2019. Tính đến nay, chuyến lưu diễn qua 4 châu lục của BlackPink đã bán được hơn 904.000 vé và thu về hơn 163,8 triệu USD (hơn 3.858 tỉ đồng). 

Độ hot của trend concert Born Pink những ngày qua

Kể từ trưa 26.6 ngay khi vừa công bố, BlackPink đã gây “bão” tại Việt Nam. Chưa tới 24h, Concert BORN PINK đã trở thành chủ đề TOP 1 được quan tâm trên Mạng Xã Hội. BlackPink trở thành từ khoá hot đứng top 2 Google Trends với hơn 100K lượt tìm kiếm vào cùng ngày công bố.

Từ khoá BlackPink đứng top các từ khoá hot nhất trên Google ngay khi công bố
Từ khoá BlackPink đứng top các từ khoá hot nhất trên Google ngay khi công bố

Theo Socialite, “BlackPink” là từ khoá thịnh hành xuyên suốt từ ngày 26/6-30/6. Trend concert Born Pink của Black Pink hiện vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Puramu dự đoán chủ đề này vẫn tiếp tục duy trì độ “sốt xình xịch” trong tháng 7 tới đây. Thứ nhất, ngày 07/07 là ngày mở bán vé nên chắc chắc sẽ trở thành chủ đề “sốt dẻo” cho các Blink bàn tán. Thứ hai, ngày 29 và 30/7 là ngày concert Born Pink diễn ra và nhất định sẽ gây bùng nổ mạng xã hội những ngày tiếp theo đó.

Tại sao trend concert Born Pink lại hot đến vậy?

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, BlackPink đã thu hút được lượng người theo dõi khổng lồ trong ngành công nghiệp âm nhạc. Các fans của các cô gái này vô cùng hùng hậu trải dài cả 4 châu lục. Người hâm mộ dù ở bất cứ đâu cũng có điểm chung là đam mê và yêu mến thần tượng cuồng nhiệt. Đây cũng là lần đầu tiên BlackPink đến Việt Nam tổ chức concert. Với sức nóng của BlackPink, trend concert Born Pink là làn sóng càn quét khắp mạng xã hội Việt là điều đương nhiên.

Kể từ khi công bố, các thương hiệu lớn tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng “đu trend” concert Born Pink. Chẳng hạn như:

  • Sàn thương mại điện tử Shopee đã đánh vào tâm lý các “Blink” của BlackPink tung deal sale “Búa Đen Hồng”.
  • Chỉ sau 2 tiếng công bố, ví điện tử ZaloPay đã tổ chức giveaway 5 vé cho các fans đi “đu idol” mà không lo cạn túi.

Gợi ý tăng traffic và doanh thu từ trend concert Born Pink cho các thương hiệu

Bắt trend thành công sẽ giúp các thương hiệu tăng kết nối đến tệp khách hàng tiềm năng của mình. Trong tất cả các trend thì trend concert Born Pink có lẽ là trend ít kén thương hiệu nhất mà lại dễ dàng tăng traffic và doanh thu.

“Hồng đen đang trong khu vực bạn đó!”. Câu fanchant quen thuộc của các Blink và cũng rất phù hợp ngay trong hoàn cảnh này. Cùng Puramu điểm qua các đầu mục mà các thương hiệu có thể làm trong thời điểm này nhé:

Giveaway, minigame tặng vé

Giveaway, minigame tặng vé cho trend concert Born Pink
Giveaway, minigame tặng vé

Vào thời điểm nóng bỏng này, ai cũng muốn sở hữu 1 chiếc vé đi xem concert Born Pink. Vì thế, việc tổ chức minigame, giveaway tặng vé hay tặng vé khi mua hàng sẽ cực kỳ hấp dẫn. Đảm bảo sẽ thu được lượng tương tác khổng lồ cho thương hiệu.

Ngoài vé concert thì lightstick cũng là món đồ hot không kém mà thương hiệu bạn có thể giveaway.

Giới thiệu sản phẩm trend/có liên quan đến concert Born Pink

Nếu thương hiệu của bạn có các sản phẩm có màu hồng và đen thì đây chính là thời điểm không thể thích hợp hơn để giới thiệu, ra mắt hay đẩy mạnh sản phẩm đó. Gam màu hồng và đen sẽ lên ngôi trong thời điểm này. Nó cực kì thích hợp để các Blink đi “quẫy”. Còn nếu không có thì cũng không sao, hãy tạo ra nó! Như hãng xe điện Dat Bike đã đăng hình ảnh biến chiếc Weaver màu cam quen thuộc thành màu hồng. Bạn cũng sẽ làm được như vậy!

Hãy khơi gợi nhu cầu khách hàng về tất tần tật các thứ có thể liên quan đến buổi concert:

  • Quần áo
  • Phương tiện đi lại
  • Chỗ ở
  • Thiết bị đu idol (lightstick, điện thoại có camera chất lượng),…

Sáng tạo chủ đề hài hước

Các chủ đề xoay quanh về concert Born Pink của BlackPink chưa bao giờ ngừng độ hot. Với cách này, thương hiệu của bạn sẽ gần gũi với khách hàng hơn và tạo độ viral không kém! Một vài chủ đề troll hay các cuộc hội thoại giữa hai người bàn về chủ đề concert như:

  • Tin nhắn xin trợ giúp từ người thân/người yêu để đi concert.
  • Thuyết phục Sếp ứng lương.
  • Viết mail xin nghỉ trước vào cuối tháng 7,…

Tạo khuyến mãi, ưu đãi, tung deal cho các sản phẩm cần thiết

Hãy tạo chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tung deal cho các sản phẩm cần thiết để đi “đu idol”. Bạn nên đẩy mạnh các sản phẩm hot đó trong thời điểm này. Khách hàng nhất định cần nó và sẽ mua sắm chúng trước khi đi concert.

Các sản phẩm cần thiết để đi "đu idol"
Các sản phẩm cần thiết để đi “đu idol”

Bạn cũng có thể kết nối các sản phẩm phục vụ cho khách hàng ngay trong ngày concert diễn ra. Tuy concert diễn ra vào buổi tối nhưng theo kinh nghiệm từ các concert ở các nước khác, mọi người cần đến sớm trước 3-4 tiếng cho sự kiện này.

Cập nhật, chia sẻ các kinh nghiệm, rumour về concert trên fanpage, website

Bạn có thể chia sẻ một bài viết dài về rumour hay kinh nghiệm đi concert nếu bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân. Hay một bài viết ngắn thêm thắt vài rumour hay kinh nghiệm nhỏ để phù hợp hơn với tệp khách hàng của bạn.

Việc nắm bắt và áp dụng trend sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn trong mắt khách hàng, thu hút sự quan tâm và tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, các ý tưởng cần “phù hợp” và liên quan đến thương hiệu, tệp khách hàng của bạn để không tạo hiệu ứng ngược trong mắt khách hàng của mình nhé!

Cơn bão trend Concert BORN PINK sẽ diễn ra vào cuối tháng 7, lên plan chạy chiến dịch ngay còn kịp bạn nhé!

Nếu bạn đang cần triển khai hay nâng cấp website cho thương hiệu của mình. Đừng ngần ngại liên hệ Puramu nhé!

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE PURAMU

Hotline: 0393950385

Email: info@puramu.com

Quốc Huy
Viết bởiQuốc Huy

Chào các bạn! Gọi mình là Huy nhé! Huy hiện đang là CEO của công ty Puramu. Với niềm đam mê lập trình từ sớm, mình đã nghiên cứu và tự học lập trình từ năm 2016. Sau nhiều năm làm việc, mình đã thực hiện các dự án website với nhiều mục đích khác nhau như: tin tức, giới thiệu, booking, thương mại điện tử hay các ứng dụng web. Hy vọng những kiến thức và trải nghiệm mình chia sẻ trên website này sẽ giúp ích cho nhiều bạn.

Bài viết liên quan

2FA là gì? Cách bật xác thực 2 yếu tố 2FA cho Facebook

Thời đại công nghệ số phát triển dẫn kéo theo rủi ro khi sử dụng mạng càng cao. Hiện nay, đa số các trang web, mạng xã hội, thư điện tử, ngân hàng…

2FA là gì?
Cập nhật lần cuối:
Địa chỉ website là gì? Các yếu tố tạo nên địa chỉ website

Địa chỉ website là thứ không thể thiếu trong khâu chuẩn bị làm website. Nhưng địa chỉ website là gì? Tại sao bạn lại cần nó? Bài viết này sẽ phần nào…

Địa chỉ website là gì?
Cập nhật lần cuối:
Chọn WordPress.com hay WordPress.org khi tạo website

Có phải bạn nhận được lời khuyên “nên tạo website bằng WordPress” từ rất nhiều người xung quanh không? Nhưng là WordPress.com hay…

So sánh WordPress.com và WordPress.org
Cập nhật lần cuối:
Favicon là gì? Cách tạo và thay đổi favicon cho website

Ngoài địa chỉ website mà Puramu đã đề cập trước đó thì Favicon cũng là một trong những thứ không thể thiếu trong khâu chuẩn bị làm website. Chắc hẳn…

Favicon là gì?
Cập nhật lần cuối: